So sánh sản phẩm
Untitled 1

Chat Facebook

Spa chăm sóc bà bầu sau sinh tại nhà

TRĂM NGÀN LỢI ÍCH KHI MẸ MANG THAI VÀO MÙA HÈ

Ngày đăng : 11:27:14 05-02-2020

,

Mùa hè là thời điểm thời tiết cực kỳ gay gắt và khó chịu. Việc di chuyển, ăn uống, vui chơi giải trí vào lúc này đã khiến mọi người khó chịu huống hồ gì việc mang bầu. Thế nhưng, thật ra mang bầu mùa hè lại có cực kì nhiều lợi ích đấy. Mẹ cùng xem những lợi ích đó là gì qua bài viết sau đây nhé.
 

Không lo thiếu dưỡng chất cho thai nhi khi mang bầu vào mùa hè 

Mùa hè là mùa nở rộ của rất nhiều loại trái cây, rau củ giàu dưỡng chất, có lợi cho sức khỏe và sự phát triển của thai nhi. Vì thế, mẹ mang bầu vào mùa hè không lo phải nghĩ “hôm nay ăn gì?”. Như thế mẹ sẽ không bị ngán lại đa dạng hóa những chất dinh dưỡng nạp vào cho thai nhi.
 

evacare

Lưu ý trong giai đoạn mang thai 3 tháng đầu của thai kỳ, bạn không nên ăn các loại quả tính nóng, dễ gây động thai như: quả nhãn, quả dứa, đu đủ xanh, dưa hấu ướp lạnh, táo mèo, quả đào, rau bina, rau ngót, súp lơ, ớt chuông, cải xoăn, mướp đắng… Mẹ có thể ăn những loại thực phẩm thanh mát như salad, sinh tố, trái cây tươi để thanh lọc cơ thể và cung cấp thêm vitamin.

Thời điểm dự sinh vào mùa xuân

Khi mang thai vào mùa hè, mẹ bầu sẽ dự kiến sinh con vào thời điểm cuối xuân. Lúc này, thời tiết khô, mát, thoải mái hơn cho mẹ cũng như tốt hơn cho sự phát triển của trẻ sơ sinh. Hơn nữa, vào thời điểm này, trẻ sơ sinh cũng có ít nguy cơ bị mắc bệnh hô hấp hơn hẳn.

Cơ hội tắm nắng để bổ sung vitamin D

Mặc dù không nên tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời, mẹ bầu vẫn nên dành vài phút mỗi ngày dưới nắng. Thời điểm tốt nhất là 6h30-7h30 sáng để hấp thụ vitamin D. Nghiên cứu của đại học Bristol cho thấy  vitamin D từ ánh nắng vô cùng quan trọng trong việc tạo xương ở trẻ nhỏ, ngay cả khi ở trong tử cung.
 

evacare

Thiếu hụt vitamin D là hiện tượng rất phổ biến ở phụ nữ mang thai và thường dẫn tới nguy cơ cao mắc bệnh tiền sản giật, tiểu đường và nhiễm khuẩn âm đạo. Dĩ nhiên, có thể bổ sung vitamin D qua thực phẩm như sữa, cá chứa dầu,… nhưng thường là rất khó để bổ sung đủ lượng vitamin D cần thiết chỉ qua thức ăn. Vì thế, tắm nắng sớm (nắng non) để hấp thụ vitamin D ở bà bầu vẫn được các nhà khoa học khuyến khích.

Lưu ý là mặc dù ánh nắng mặt trời rất có ích cho việc cung cấp vitamin D nhưng mẹ vẫn nên chú ý bôi kem chống nắng hàng ngày nhé.

Thời điểm “vàng” để chăm sóc sức khỏe, tập luyện khi mang bầu

Nếu như mùa mưa lạnh dễ khiến chị em bầu bí nặng nề ngại đi lại, lười vận động thì mùa hè lại là thời điểm lý tưởng để các mẹ ra ngoài tập luyện và hít thở không khí trong lành. 

Tập luyện thường xuyên vừa tốt cho mẹ, khỏe cho con mà lúc “vượt cạn” cũng dễ dàng hơn. Mẹ bầu khi đi bộ chú ý mang giày bệt thoải mái và nước kèm theo. Còn nếu cảm thấy đi lại trên mặt đất khó khăn, bơi lội dưới nước là một lựa chọn tuyệt vời. Bơi giúp giảm triệu chứng phù nề, giãn xương khớp và áp lực nặng nề của việc tăng cân. Ở dưới nước là nơi duy nhất các bà bầu được cảm nhận trạng thái nhẹ nhàng như không trọng lượng và làn nước mát thực sự vô cùng sảng khoái.
 

evacare

Mùa của du lịch, nghỉ dưỡng xả stress

Tạm gác lại công việc bận rộn, một chuyến du lịch xả hơi trước khi sinh em bé cũng là trải nghiệm thật sự rất tuyệt vời dành cho 2 vợ chồng. Tranh thủ đi thật nhiều nơi, chụp thật nhiều ảnh để lưu lại kỷ niệm đáng nhớ bạn nhé.

 

Uống đủ nước ư? Quá dễ dàng

Việc uống đủ nước thật sự là gánh nặng với một số người, kể cả mẹ bầu (mặc dù mẹ phải bổ sung nước hết sức thường xuyên). Thế nhưng, vào mùa hè, khi cơ thể trở nên nóng bức, mất nước, khó chịu thì không chị em nào có thể quên được việc quan trọng này. Điều này thực sự rất tốt cho cơ thể của cả mẹ và bé. Ngoài ra, ăn nhiều trái cây nhiệt đới vào mùa hè cũng giúp mẹ bổ sung một nguồn nước dồi dào cho cơ thể đấy.

-----