So sánh sản phẩm
Untitled 1

Chat Facebook

!function(f,b,e,v,n,t,s){if(f.fbq)return;n=f.fbq=function(){n.callMethod? n.callMethod.apply(n,arguments):n.queue.push(arguments)};if(!f._fbq)f._fbq=n; n.push=n;n.loaded=!0;n.version='2.0';n.queue=[];t=b.createElement(e);t.async=!0; t.src=v;s=b.getElementsByTagName(e)[0];s.parentNode.insertBefore(t,s)}(window, document,'script','https://connect.facebook.net/en_US/fbevents.js'); fbq('init', '669951550008807'); fbq('track', 'PageView');
Spa chăm sóc bà bầu sau sinh tại nhà

9 LỜI KHUYÊN VÀNG DÀNH CHO MẸ MANG THAI VÀO MÙA HÈ

Ngày đăng : 22:31:24 03-02-2020

,

Mang thai đã vất vả. Mang thai vào mùa hè nóng bức còn vất vả hơn nhiều. Dưới đây là một số lời khuyên vàng dành riêng cho bạn nếu đang mang thai vào một mùa hè nóng đổ lửa. Cùng xem bài viết của Evacare để biết thêm chi tiết nhé!

 

1/ Thực phẩm gì mẹ bầu nên hạn chế ăn vào màu nắng nóng

Một chế độ ăn thanh mát và giải nhiệt luôn là điều mà các bác sĩ khuyên mẹ bầu nên có vào mùa hè. Bởi thông thường khi có thai thân nhiệt của người phụ nữ sẽ cao hơn so với người bình thường. Cộng thêm thời tiết mùa hè oi bức lại khiến thêm khó chịu hơn.

Một số nhóm thực phẩm mẹ bầu nên ăn có thể kể đến như các loại đậu như đậu xanh, đậu đen đậu đỏ vv. Đây đều là những loại đậu có tính hàn vị ngọt có tác dụng thanh nhiệt giúp cho mẹ bầu vừa bổ sung dinh dưỡng vừa giải nhiệt trong cơ thể.

 

Các loại ngó sen, nấm rơm hay các loại rau xanh như rau dền, rau cần hoặc dưa chuột cũng sẽ là những thực phẩm giúp thanh nhiệt và tốt cho hệ tiêu hóa của mẹ bầu. 
 

evacare

 

Trong tiết trời mùa hè oi nóng này các mẹ bầu nên hạn chế hoặc tránh ăn những thực phẩm có nhiều dầu mỡ, các loại đồ uống ngọt hoặc thực phẩm giàu protein. Không chỉ khiến cơ thể thêm nóng trong người mà những loại thực phẩm này còn ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của mẹ bầu và em bé. 

 

2/ Tránh ánh nắng gay gắt

Khi mang thai mẹ bầu rất được khuyên là nên tắm nắng để cung cấp thêm vitamin D cho cơ thể. Tuy nhiên không phải việc tắm nắng lúc nào cũng là tốt đâu các mẹ ơi. Các chuyên gia khuyến cáo các mẹ bầu chỉ nên tắm nắng vào buổi sáng từ 6-7 giờ. 

Việc tắm nắng hoặc đi ra ngoài đường vào thời điểm trưa hoặc chiều khá nguy hiểm không chỉ khiến mẹ bầu choáng, mất nước mà còn bị say nắng sẽ ảnh hưởng không tốt đến thai nhi ở trong bụng. 

 

Khi có việc phải ra ngoài thì nên trang bị khẩu trang, áo chống nắng đầy đủ và không nên quên bôi thêm kem chống nắng cho mình nhé. 

 

3/ Tránh ngồi trực tiếp dưới máy lạnh

Thời tiết nóng bức thật sự chỉ muốn chạy ù ngay vào nhà, bật điều hòa lên và tận hưởng. Nhưng mẹ phải chú ý nhiệt độ điều hòa đấy nhé. Nhiều chị em bầu bí có thói quen bật điều hòa chỉnh ở mức khá thấp. Điều này không tốt môt chút nào. Không chỉ khiến cho vi khuẩn có cơ hội phát triển nhanh mà còn là thủ phạm gây ra bệnh cảm cúm trong mùa nóng cho chị em vì thay đổi nhiệt độ đột ngột. 
 

evacare

 

Lời khuyên về cách chăm sóc bà bầu được đưa ra là chị em nên điều chỉnh nhiệt độ máy lạnh vừa phải. Nên tránh việc ngồi hoặc nằm trực tiếp dưới máy lạnh để tránh bị cảm cúm hoặc sốc nhiệt không tốt cho cả mẹ và thai nhi.

 

4/ Không nên tắm quá lâu

Thân nhiệt tăng cao cộng với cảm giác nóng bức của thời tiết khiến việc tắm rửa thật sự khiến mọi người sảng khoái. Tuy nhiên, đó là với người bình thường. Còn mẹ bầu nhất mẹ bầu chỉ được khuyên là tắm tối đa 15 phút thôi. Lí do là vì bà bầu tắm quá lâu có thể gây ra nhiều ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe như hoa mắt, choáng ngất, cảm lạnh…

 

5/ Tránh mồ hôi ra nhiều

Việc cơ thể toát mồ hôi quá nhiều khi mang thai mùa hè không chỉ gây khó chịu mà còn khiến mẹ bầu bị mất ngủ và cảm lạnh. Để khắc phục tình trạng này mẹ bầu nên mặc trang phục thoải mái và rộng rãi. Nên chọn những loại quần áo bằng chất liệu cotton hút mồ hôi và mềm mại. 

 
evacare
 

6/ Hạn chế uống nước lạnh dù trời nóng

Việc uống nước lạnh vào mùa hè là điều khá bình thường đối với mọi người. Tuy nhiên với các mẹ bầu thì nên cẩn thận hơn vì hệ miễn dịch của mẹ lúc này không khỏe. Việc uống nước quá lạnh sẽ khiến cho mạch máu trong cơ thể của mẹ bầu co đột ngột và dễ dẫn đến viêm họng hoặc bị cảm. Nên uống nước mát và uống nhiều lần trong ngày khoảng 2,5 lít nước để cơ thể luôn khỏe mạnh.

 

7/ Tránh ngồi sai thế

Tình trạng sưng phù chân là một triệu chứng khá phổ biến trong thai kỳ. Nhất là ở giai đoạn cuối của thai kỳ. Tình trạng này diễn ra vào mùa hè lại càng làm cho mẹ bầu mệt mỏi và khó chịu hơn. Để hạn chế hiện tượng này chị em nên có tư thế ngồi đúng và kê chân trên ghế hoặc đệm. Tránh phải đứng hoặc ngồi một khoảng thời gian quá lâu. 
 

evacare

 

8/ Tránh ăn ngủ thất thường

Mùa hè nóng bức là lúc mà mọi người thường thấy khó chịu, chán ăn, muốn lơ cơm, bỏ bữa. Tuy nhiên, mẹ bầu cần tránh ăn ngủ thất thường, bởi nó sẽ ảnh hưởng rất xấu đến cả mẹ và thai nhi. Trong suốt thai kỳ, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi sẽ tác động lớn đến sự phát triển của con. Do đó, dù cảm thấy chán ăn, mẹ bầu vẫn nên duy trì nhịp sinh hoạt đều đặn, kết hợp vận động nhẹ nhàng, thư giãn nhiều hơn để thích ứng được với thời tiết và thúc đẩy sự phát triển của thai nhi nhé.

 

9/ Tránh ăn nhiều trái cây có tính nóng

Mùa hè là thời điểm nở rộ của rất nhiều loại trái cây có tính nóng. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bà bầu không nên ăn quá nhiều những loại quả này, chẳng hạn như vải, nhãn… Bởi ăn nhiều sẽ khiến thân nhiệt tăng lên, dễ gây ra khí huyết không điều hòa, đầy hơi, nôn mửa. Nếu ăn nhiều nhãn sẽ xuất hiện hiện tượng nhiệt, đau bụng, xuất huyết gây ra tình trạng dọa sảy, sảy thai, đẻ non.

Thay vì vậy, bà bầu có thể ăn các loại quả mát như cam, bưởi.

(tổng hợp)
!function(f,b,e,v,n,t,s){if(f.fbq)return;n=f.fbq=function(){n.callMethod? n.callMethod.apply(n,arguments):n.queue.push(arguments)};if(!f._fbq)f._fbq=n; n.push=n;n.loaded=!0;n.version='2.0';n.queue=[];t=b.createElement(e);t.async=!0; t.src=v;s=b.getElementsByTagName(e)[0];s.parentNode.insertBefore(t,s)}(window, document,'script','https://connect.facebook.net/en_US/fbevents.js'); fbq('init', '669951550008807'); fbq('track', 'PageView');