7 nguyên tắc để mẹ "ăn vào con không vào mẹ"???
So sánh sản phẩm
Untitled 1

NGUYÊN TẮC VÀNG ĐỂ MẸ ĂN VÀO CON KHÔNG VÀO MẸ

Ngày đăng : 15:43:58 04-07-2017

,

Bà bầu phải bổ sung một lượng rất lớn chất dinh dưỡng để nuôi thai nhi vì thế rất nhiều bà mẹ lo lắng việc ăn quá nhiều sẽ dẫn tới tăng cân quá mức. Bài viết này sẽ hưỡng dẫn mẹo để mẹ ăn hấp thu vào con không vào mẹ.

 

1. Không ăn quá nhiều mà nên ăn theo khẩu phần


Việc chia khẩu phần ăn cũng rất quan trọng giúp cơ thể hấp thu đầy đủ chất dinh dưỡng, tránh có những chất được nạp quá nhiều hoặc quá ít vào cơ thể.

Các mẹ bầu có thể chia khẩu phần ăn thành 25% là protein ( thịt, cá, trứng,...), 25% tinh bột (cơm, bánh mì, bún, sử dụng gạo lức, yến mạch,...) và 50% là rau củ trái cây, các loại hạt, sữa, sữa chua.

Trong 3 tháng đầu, mẹ bầu chỉ ăn thêm 100 calories/ngày (chủ yếu là những loại thực phẩm giàu folate và chất sắt giúp cho sự phát triển hệ thần kinh của em bé), 6 tháng sau tăng thêm 200 calories/ngày (chủ yếu là những thức ăn giàu canxi, vitamin và chất sắt giúp phát triển xương, não bộ và có đủ lượng máu cần thiết cho em bé). 300 calories chỉ tương đương với 2 ly sữa hoặc 1 chén rưỡi cơm hoặc 4 quả trứng hay 200 gram thịt hoặc cá.

2. Ăn thành nhiều bữa nhỏ


Giúp hệ tiêu hóa hoạt động và hấp thu tốt hơn. Mẹ có thể chia thành 6 bữa nhỏ thay vì 3 bữa lớn để mẹ có được cân nặng hợp lý mà con vẫn hấp thu được chất dinh dưỡng

3. Hạn chế đồ ngọt


Mẹ bầu nên hạn chế ăn bánh kẹo, tuyệt đối không uống nước ngọt có ga.

4. Đa dạng hóa thực phẩm


Dù khi mang thai, các mẹ thường ghiền ăn một món nhưng sự thật là các mẹ không nên ăn quá nhiều và luên tục mà nên thay đổi thường xuyên để bổ sung đầy đủ dinh dưỡng

5. Kiêng đồ ăn, thức uống không có lợi cho sức khỏe


Các loại thức ăn kích thích co tử cung như thơm, rau răm,... hoặc đồ sống, đông lạnh: phô mai, thịt xông khói vì có thể chứa nhiều vi khuẩn chưa được tiệt trùng, các loại cá biển vì hàm lượng thủy ngân cao.

6. Uống đủ 3l chất lỏng:  

Bao gồm nước lọc, sữa, nước trái cây,... vào mỗi ngày không chỉ giúp nước ối không bị cạn mà còn thải độc trân da cho mẹ bầu.

 


7. Lối sống lành mạnh

Các mẹ bầu muốn có một vóc dáng thon gọn nên chú trọng đến thói quen ngủ đúng giờ, đúng giấc, tập luyện và vận động phù hợp với sức mình như tập thể dục, yoga,...


 
Mẹ ăn vào con không vào mẹ


Gợi ý chế độ ăn chăm sóc cho mẹ bầu


1. Tinh bột: Mỗi ngày ăn 2 - 3 bát cơm, buổi sáng nên ăn bánh mì, khoai lang, yến mạch hoặc gạo lức. Ăn quá nhiều tinh bột sẽ nạp thêm cân nặng cho mẹ.

2. Thịt: Muốn đủ sắt và con tăng cân đều thì nên ăn thịt bò. Ngoài ra, ăn thêm thịt lợn, thịt gà. Các mẹ bầu cũng đừng bỏ qua hải sản như ngao, cua, ghẹ, trai, vv… vì chúng rất giàu canxi. Hoặc ăn thêm loại cá nhỏ ăn được cả xương hay tôm nhỏ ăn cả vỏ rất tốt cho não thai nhi. Nên ăn luân phiên trong tuần mỗi món 2-3 bữa.

3. Cá: mỗi tuần 2-3 bữa, có thể kho, hấp, luộc, nướng, nấu canh, hoặc nấu cháo. Có thể ăn đa dạng các loại cá: cá chép, trôi, rô phi, cá hồi,… Cá là nguồn thực phẩm rất giàu Omega 3 (hay còn gọi là DHA), một axit béo rất tốt cho não bộ của bé, tăng cường trí thông minh, đồng thời giúp mẹ giảm nguy cơ về dị ứng thức ăn và bệnh eczema cho bé.

4. Rau: Mỗi bữa ăn có đủ rau xanh. Nên ăn những loại rau có màu đậm bởi chúng có chứa axit folic rất tốt cho sự phát triển trí não và hệ thần kinh của thai nhi. Nhưng không vì thế mà ta bỏ qua những loại rau củ quả màu đỏ, vàng, tím mà nên ăn đa dạng luân phiên trong tuần.

5. Hoa quả: Ăn nhiều hoa quả chứa chất xơ và vitamin C rất tốt cho hệ tiêu hóa, tránh nguy cơ bị táo bón, trĩ, và tăng cường hệ miễn dịch cho bé và cung cấp các vitamin và khoáng chất cần thiết cho bé. Có thể ăn trực tiếp hoặc chế biến thành các loại nước ép, sinh tố dùng trong các chính và bữa phụ cũng rất tốt như: nước ép cam (mỗi ngày nên uống 1 cốc), chanh leo, dâu tây, bơ, nước mía, nước dừa, nước ép rau xanh (rau bina, rau má,…) và rất nhiều loại sinh tố khác…